Featured Posts Coolbthemes

Category 3

    ?max-results="+numposts3+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles7\"><\/script>");

Category 4

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Blogroll

กดไลค์ = 1 กำลังใจ คลิกที่ว่างหรือกดกากบาทข้างล่างเพื่อเข้าอ่านข้อมูล หากคลิกแล้วเด้งไม่ต้องตกใจ ที่เด้งเพราะโฆษณาไม่ใช่ไวรัสค่ะ

Powered By | Blog Gadgets

เจออาถรรพ์ ‘นุ่น-วรนุช’ ผู้หญิงใส่ชุดไทยเข้าฝัน มีเรื่องราวแปลกๆเข้ามาแบบนี้ ฟังเธอเล่าแล้วทำเอาขนลุกซู่



หลังจากที่ค่ายเอ็กแซ็กท์พับโปรเจ็กต์ทำละครเรื่อง พิษสวาท บทประพันธ์ของ ทมยันตี นักเขียนชั้นครู ซึ่งแต่งมาจากเค้าโครงเรื่องจริง ไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ด้วยสาเหตุขลุกขลักหลายประการ ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นเพราะอาถรรพ์ ทำให้ไม่สามารถที่จะถ่ายละครเรื่องนี้ได้ ตอนนี้ได้เวลานำกลับมาทำใหม่ พร้อมติดต่อให้สาว ‘นุ่น’วรนุช ภิรมย์ภักดี มารับบทเป็น คุณอุบล นางรำหลวงที่ถูกสามีฆ่าตายเพื่อให้เฝ้าสมบัติแผ่นดิน
 ซึ่งในตอนแรกสาวนุ่นปฏิเสธ แต่สุดท้ายตัดสินใจรับเล่น เพราะฝันเห็นผู้หญิงใส่ชุดไทย และเรื่องราวแปลกๆ บางอย่าง โดยเจ้าตัวเผยรายละเอียดให้ฟังว่า
 “ที่นุ่นรับเล่นเรื่องนี้เพราะว่าฝันถึงคุณอุบล จริงๆ เรื่องนี้มีการพูดคุยกันมานานแล้ว แต่ไม่ได้รับ ซึ่งนุ่นก็ไม่ทราบรายละเอียดว่าเรื่องราวเป็นยังไง รู้แค่ชื่อเรื่อง เพราะว่าช่วงนั้นเราเล่นเรื่องอื่นอยู่ เราก็ไม่มีเวลาที่จะเล่นอีกเรื่อง แต่วันนึงฝันเห็นผู้หญิงใส่ชุดไทย ในฝันมีรายละเอียดเยอะ หลังจากนั้นพยายามถามครูที่กรมศิลป์ว่าที่วังหน้ามีเรื่องราวของผู้หญิงอะไรเป็นใครบ้างไหม เพราะเราฝันถึงจะได้ไปกราบสักการะ ท่านก็บอกว่าไม่มี แล้วมันมีอะไรหลายๆ อย่าง ที่ทำให้เรารู้สึกว่าใช่”
 แสดงว่าฝันเป็นเรื่องเป็นราว “เอาเป็นว่าคุณอุบลเป็นผู้หญิงที่สวยมาก ใส่สไบสีทองมีทหารเดินตาม แต่ท่านสวยมาก”
 ส่วนตัวแบบนี้จะกังวลเรื่องอาถรรพ์ไหม “ไม่ต้องกังวลค่ะ ในสิ่งที่นุ่นเห็นเป็นพลังงานบวก ตอนแรกเราก็รู้สึกว่าเราคิดไปเองหรือเปล่า ก็มีอยู่คืนนึงได้กลิ่นดอกบัว แต่ตอนนั้นไม่รู้ว่าเป็นกลิ่นดอกบัว ยังถามอยู่เลยว่ากลิ่นอะไร พอดีได้คุยกับคุณทมยันตี ท่านก็บอกว่าจะได้กลิ่นนี้อยู่บ่อยๆ ระหว่างที่ประพันธ์บทเรื่องนี้ แล้วพอดีมีพี่เลี้ยงหลานหาดอกบัวมาให้ ก็ปรากฎว่าเป็นกลิ่นนั้น ทุกอย่างรวมๆ กัน แต่นุ่นว่าสุดท้ายแล้วละครเรื่องนี้เป็นเหมือนการตอบแทนคุณแผ่นดินด้วย”
 มาถ่ายเรื่องนี้ต้องพกพระ หรือเครื่องรางของขลังบ้างไหม “นุ่นใช้จิตใจเป็นเครื่องยึดเหนียว ทุกครั้งที่มีการถ่ายก็จะนึกถึงด้วยความเคารพค่ะ ในทุกเรื่องไม่ใช่เรื่องนี้ เราจะไหว้แล้วก็ขอให้การถ่ายทำผ่านไปด้วยดี ราบรื่น”
 สำหรับละครเรื่อง พิษสวาท เป็นเรื่องของผู้หญิงคนนึงถูกสามีหลอกให้มาเฝ้าสมบัติ ซึ่งเธอเต็มใจที่จะเฝ้าสมบัติแผ่นดิน แต่ไม่คิดว่าสามีจะฆ่าตัดคอและสะกดวิญญาณให้เฝ้าสมบัติอยู่ที่นั่น ซึ่งทำมาจากเค้าโครงเรื่องจริง

Share this:

 
Copyright © Liceza. Designed by OddThemes