Featured Posts Coolbthemes

Category 3

    ?max-results="+numposts3+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles7\"><\/script>");

Category 4

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Blogroll

กดไลค์ = 1 กำลังใจ คลิกที่ว่างหรือกดกากบาทข้างล่างเพื่อเข้าอ่านข้อมูล หากคลิกแล้วเด้งไม่ต้องตกใจ ที่เด้งเพราะโฆษณาไม่ใช่ไวรัสค่ะ

Powered By | Blog Gadgets

โลกตะลึง! เรื่องจริง 16 ข้อ เกี่ยวกับประเทศจีน ที่ใครรู้ก็ต้องอึ้ง

ประเทศจีนในปัจจุบัน ถือเป็นประเทศที่พุ่งทะยานดั่งมังกรจนมาอยู่แถวหน้าของโลก ซึ่งนั่นนับเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ใครหลายคนไม่น้อย แต่ใครจะไปรู้ว่าพี่แกยังมีอีก ‘16 เรื่องจริงเด็ดๆ’ ชวนอึ้ง!!!!
เอาล่ะมาดูกันเลยเมี๊ยวว่า ความเก๋าเกมชวนทึ่งของดินแดนมังกรแห่งนี้จะมีอะไรอีกบ้าง…

1.  ตะเกียบ 8 หมื่นล้านคู่ กับต้นไม้ 20 ล้านต้น
ทำเอาหลายคนอ้าปากค้างตั้งแต่ข้อแรก หลังพบว่าประเทศจีนมีการผลิตตะเกียบออกมาปีละ 8 หมื่นล้านคู่ต่อปี  ซึ่งต้องใช้ต้นไม้อายุ 20 ปีมากถึง 20 ล้านต้นในการผลิต!!!

1


2. ฉายาจีนแผ่นดินใหญ่มีที่มา
หลายคนอาจตีความว่าฉายาจีนแผ่นดินใหญ่มาจากความเจริญทางด้านต่างๆ อาทิเศรษฐกิจ แต่แท้จริงแล้ว พี่จีนแกมี ‘แผ่นดินใหญ่จริงๆ’ เพราะมีเนื้อที่กว่า 9,600,000 ตารางกิโลเมตร

2


3. ใช้ถ่านหินเกือบครึ่งโลก
พี่จีนใช้ถ่านหินเป็นพลังงานสำคัญมาช้านาน และน้อยคนนักจะรู้ว่า จีนมีถ่านหินมากเป็นอันดับ 3 ของโลก และคุณพระช่วย…การใช้ถ่านหินในจีนสูงถึง 46 % เมื่อเทียบกับทั้งโลกรวมกัน

Waste Fuels Energy Production In Incinerator Plant


4. ข้าคือยอดนักผลิตซีเมนต์
วงการก่อนสร้างรู้กันดีว่า ซีเมนต์คือวัสดุรากฐานสำคัญ แต่รู้หรือไม่ว่าแท้จริงแล้ว พี่จีนนี่แหละคือผู้ผลิตซีเมนต์รายใหญ่ที่สุดในโลก แค่ 2 ปี ก็ผลิตได้เท่ากับซีเมนต์ที่ทางอเมริกาเคยสร้างมารวมกันทั้งหมด

4


5. ตายเพราะบุหรี่
คนจีนมีประชากรมากมายมหาศาล แต่คนเหล่านั้นกลับต้องตายด้วยพิษบุหรี่ ที่นิยมสูบกันในจีน โดยองค์การอนามัยโลกคาดว่า อาจตายมากถึง 3 ล้านคนต่อปี

5


 6. ก๊าซธรรมชาติเพียบ
จีนคือเทพแห่งพลังงานก๊าซธรรมชาติ เพราะพวกเขามีมากจนติดอันดับ 13 ของโลก…ซึ่งหากนำมาเปรียบกับสระว่ายน้ำโอลิมปิก ก๊าซเหล่านี้จะมีมากถึง  1,240,000,000 สระเลยล่ะ

6


 7. คนคลั่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
สาวกมาม่าชาวไทยต้องซีดแน่ เมื่อพบว่าพี่จีนทุบยอดสถิติการกินบะหมี่ในระดับที่สูงสุดยอด โดยในปี 2011 มีการกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสูงถึง 4.25 หมื่นล้านซอง

7
8. โซ้ยหมู 52 ล้านตัน
หมูคือเมนูหลักของชาวจีน และแน่นอนว่าแทบทุกบ้านต้องโซ้ย ซึ่งทำให้ปีนึงยอดการกินสูงถึง 52 ล้านตัน  ซึ่งหนักเท่ากับหอไอเฟลรวมกัน 5,200 แห่ง

8
 9.  มีคนรวยล้นฟ้า
มีการสำรวจและประเมินพบว่า หากนำทรัพย์สินของคนรวยระดับเทพในจีน 20 คนมารวมกัน จะมีมูลค่ามากกว่า GDP ของทั้งประเทศฮังการีรวมกันซะอีก

9
10.  ยังอาศัยอยู่ในถ้ำ
แม้จะฟังดูไม่น่าเชื่อ แต่ปัจจุบันเมื่อตรวจสอบสำมะโมประชากร พบว่าจีนแผ่นดินใหญ่ที่สุดแสนจะเจริญ ยังมีประชากรที่อาศัยอยู่ใน ‘ถ้ำ’ สูงถึง 30 ล้านคน

10
 11.เมืองเดียวผลิตถุงเท้าได้ 8 พันล้านคู่
เมืองต้าถังทำเอาคนทั้งโลกช็อค เพราะที่นี่เพียงเมืองเดียวก็ผลิตถุงเท้าได้มากมายมหาศาลถึง 8 พันล้านคู่

11


12. ฆ่าตัวตายเป็นว่าเล่น
สถิติการฆ่าตัวตายบนจีนแผ่นดินใหญ่ที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน จนเกิดความเครียด มีราว 22.2 คนต่อ ประชาชน 100,000 คน ซึ่งสูงเป็น 2 เท่าของสหรัฐฯ

12


13. เหมาเจ๋อตุง ควบคุมเวลาสากล
แม้จีนจะมีแผ่นดินใหญ่ยักษ์กินบริเวณกว้างเกือบเท่าอเมริกา ซึ่งน่าจะทำให้มีเวลาสากลหลายรูปแบบ แต่เหมา เจ๋อ ตุง เป็นผู้ที่บัญญัติขึ้นว่าเวลาสากลมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นในปี 1949

13


14. เลี้ยงคนทั้งโลกได้สบาย
จีนถือว่าเป็นอีกหนึ่ง ‘สุดยอดการเกษตร’ ของโลก เพราะพวกเขาสามารถทำอาหารเลี้ยงชาวบ้านชาวช่องได้มากถึง 1 ใน 4 ของโลก

14
15. จีนรวย จ่ายเงินกระจุย
จากเศรษฐกิจที่เจริญต่อเนื่อง จึงทำให้มีผู้คาดการณ์ว่าในปี 2020  คนจีนจะจัดหนักจ่ายเพิ่มเกินปี 2010 กว่า 3 เท่า (ราว 6.18 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ)

15


16. จีนมีหมูครึ่งโลก
เรื่องนี้ไม่ใช่การแซวขำๆ เพราะจีนมีประชากรหมูครึ่งโลกจริงๆ โดยชาวแดนมังกรเลี้ยงหมูไว้ถึง 475 ล้านตัว ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน “ครึ่งของหมูทั้งหมดในโลก”

16
ที่มา: spokedark 

Share this:

 
Copyright © Liceza. Designed by OddThemes