Featured Posts Coolbthemes

Category 3

    ?max-results="+numposts3+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles7\"><\/script>");

Category 4

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Blogroll

กดไลค์ = 1 กำลังใจ คลิกที่ว่างหรือกดกากบาทข้างล่างเพื่อเข้าอ่านข้อมูล หากคลิกแล้วเด้งไม่ต้องตกใจ ที่เด้งเพราะโฆษณาไม่ใช่ไวรัสค่ะ

Powered By | Blog Gadgets

ปวดฟันทนมา 4 วันไม่หาย ทนไม่ไหวเลยไปหาหมอ พอหมอบอกมาถึงกับผงะ เรื่องเล็กๆแค่นี้อาจตายได้!



คนส่วนใหญ่มักจะมองข้ามอาการปวดฟันที่ตัวเองเป็นอยู่ ลองอ่านเรื่องราวนี้ก่อน แล้วคุณจะรู้ว่าอาการปวดฟันสามารถส่งผลกระทบจนถึงแก่ชีวิตได้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายชาวจีนคนหนึ่งปวดฟัน ส่งผลทำให้เขาเสียชีวิต
ชาย คนนี้อายุ 40 กว่าๆ ชื่อ โจ้วฮัน เริ่มจากที่เขาเกิดฟันผุและมีอาการปวดฟันอย่างรุนแรง แต่เขาก็ไม่ได้ใส่ใจที่จะไปหาหมอ เพราะคิดว่าแค่ทานยาแก้อักเสบและแก้ปวด เดี๋ยวก็หายแล้ว หลังจากนั้นเพียง 4 วัน อาการปวดฟันของเขาก็รุนแรงขึ้น จนทำให้เหงือกเกิดอักเสบจนบวมขึ้น หนำซ้ำเขายังมีอาการไข้ขึ้นอีก จนโจ้วฮันทนไม่ไหวต้องรีบไปโรงพยาบาลให้หมอตรวจในทันที  
เมื่อคุณหมอตรวจเสร็จก็ได้แจ้งกับนายโจ้วฮันว่า อาการฟันผุของเขาหนักมาก ตอนนี้ถึงกับเหงือกบวมและไข้ขึ้นสูงมาก
คุณหมอที่รักษากล่าวต่อว่า "ฟันของคุณเกิดอาการอักเสบขั้นรุนแรง เป็นสาเหตุทำให้ตัวร้อน"
แค่ปวดฟัน อาจถึงแก่ชีวิต
"เนื่อง จากคนไข้ส่วนใหญ่ที่มีอาการปวดฟันมักไม่ยอมไปหาหมอ จนเป็นสาเหตุให้เกิดอาการอักเสบในช่องปาก ถึงขั้นติดเชื้อในกระแสเลือด" คุณหมอได้แจ้งกับครอบครัวของนายโจ้วฮันว่า นายโจ้วอาจไม่รอด เพราะอาการอักเสบในช่องปากถือว่ารุนแรงมาก ดังนั้นทางครอบครัวของนายโจ้วจึงตัดสินใจหยุดการรักษา และต้องจำใจยอมให้นายโจ้วจากไป
คุณหมอกล่าวว่า ถ้าใครมีอาการปวดฟันหรือฟันผุ ควรรีบไปพบทันตแพทย์ ไม่ควรปล่อยไว้จนกระทั่งเกิดอาการอักเสบและบวม เพราะอาจเป็นสาเหตุทำให้ติดเชื้อในกระแสเลือดได้ ถ้าเป็นหนักถึงขั้นคร่าชีวิตไปเลยก็ได้

3 อาการปวดฟันที่ไม่ควรมองข้าม
อย่า คิดว่าอาการปวดฟันเป็นเรื่องเล็กๆ เพราะมีตัวอย่างให้เห็นแล้วหลายคน เมื่อเกิดอาการปวดฟัน 3 แบบนี้ คุณควรรีบไปพบแพทย์ อย่าปล่อยทิ้งไว้
1. อาการเสียวฟัน
บาง คนกินหรือดื่มของเย็นๆแล้วจะรู้สึกเสียวฟัน ถ้าอาการเสียวฟันนานกว่า 5~10 วินาทีไม่หาย ถือว่าเป็นอาการเริ่มต้น แต่ถ้าเสียวฟันไม่หาย แสดงว่าอาการหนัก แนะนำว่าควรรีบไปพบแพทย์   
2. อาการเหงือกบวม
อาการ เหงือกบวม อันเนื่องมาจากฟันผุจนกระทั้งมีอาหารเข้าไปติดซอกฟันบ่อย จนทำให้เกิดอาการอักเสบ แนะนำว่าหลังจากทานอาหารเสร็จควรจะแปรงฟันหรือใช้ไหมขัดฟัน เพื่อไม่ให้อาหารเข้าไปอุดตัน แต่ยังไงก็ควรรีบไปพบแพทย์อย่าปล่อยทิ้งไว้  
3. เวลาเคี้ยวอาหารแล้วเกิดอาการปวด
เวลา เคี้ยวอาหารแล้วเกิดอาการปวดฟัน เป็นสาเหตุมาจากฟันแตก อาการนี้ไม่ควรประมาท คุณควรรีบไปพบแพทย์ ปกติควรทำความสะอาดฟันไม่ให้สกปรก หรือปล่อยให้ฟันสึกหรอ เพราะไม่งั้นอาจจะนำไปสู้อาการติดเชื้อในกระแสเลือด
หลัง จากอ่านบทควานี้แล้ว เพื่อนคงรู้แล้วใช่ไหมว่าอาการปวดฟันไม่ใช่เรื่องเล็กๆอย่างที่หลายๆคนคิด ลองคิดดูว่าถ้าไม่มีฟัน การใช้ชีวิตจะลำบากมากแค่ไหน ควรไปพบแพทย์ตรวจฟันเป็นประจำนะจ๊ะ !

Share this:

 
Copyright © Liceza. Designed by OddThemes