Featured Posts Coolbthemes

Category 3

    ?max-results="+numposts3+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles7\"><\/script>");

Category 4

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Blogroll

กดไลค์ = 1 กำลังใจ คลิกที่ว่างหรือกดกากบาทข้างล่างเพื่อเข้าอ่านข้อมูล หากคลิกแล้วเด้งไม่ต้องตกใจ ที่เด้งเพราะโฆษณาไม่ใช่ไวรัสค่ะ

Powered By | Blog Gadgets

ด่วนที่สุด !! โบ อุ้ม‘น้องมะลิ’เข้าเยี่ยมถึงเตียง เผยปอตอบต่อด้วยวิธีนี้ พี่ปอสู้ๆๆ ตื่นมาหาน้องมะลิไวๆน๊า



เวลา 08.45 น. วันที่ 19 พ.ย. ที่รพ.รามาฯ อาน้ำอ้อย-ศรมนตรา พิชัยศรแผลง ผู้จัดการส่วนตัวพระเอกหนุ่ม ปอ-ทฤษฎี พูดคุยกับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้าสดใสว่า “เดี๋ยวรอตอนเย็นน่าจะมีประกาศจาก รพ. คือ ตอนนี้กำลังรวบรวมอยู่ อย่างตอนนี้พ่อแม่ไปใส่บาตรที่วัด คือจะไปอยู่ตรงนั้นกันเยอะ(ยิ้ม) ส่วนโบ(แวนดา-ภรรยาปอ ทฤษฎี) ต้องสลับอยู่ที่นี่ ไม่อย่างนั้นไม่มีใคร มีอาอยู่กับโบเท่านั้น”

 นอกจากไปใส่บาตรแล้ว ตอนเช้าอาได้ไปทำอะไรเพิ่มเติมไหม “เยอะแยะ(หัวเราะ) ไปวัดแขก ไปไหว้พระศิวะ และพระมหาอุมาเทวี ก็ไปขอพรให้ช่วย เดี๋ยววันนี้ตอนเย็นจะไปที่มีฤาษีชีวก ตรงโรงพยาบาลสงฆ์ จริงๆ เราไปกันหลายครั้งแล้ว ปอไปทำบุญที่นี่บ่อย เขาไปกับแฟน อย่างเย็นนี้ก็จะมีเพื่อนมารับอาไปทำบุญ คือ ต้องแบ่งกันไป ครอบครัวเราธรรมะธัมโมอยู่แล้ว ก็เรียกว่าเดินสายทำบุญได้เลย"
 ‘โบ’อุ้ม‘น้องมะลิ’เข้าเยี่ยมถึงเตียง!! ลูกสาวตัวน้อยสัมผัสตัว-เรียก“พ่อปอ” เชื่อพระเอกหนุ่มรับรู้ได้ด้วยขยับมือตอบ - อาน้ำอ้อยเผยครอบครัวแบ่งสายออกทำบุญ กว่าร้อยรายแนะนำช่วยเหลือ มีบินมาจากฮ่องกง-เยอรมัน 

 ที่ไปตรงนี้คือมีใครแนะนำไหม “ต้องบอกว่ามีคนแนะนำสิ่งดีๆ เยอะมาก 99 เปอร์เซ็นต์คือดี บางทีต้องให้แอดมินของปอ 3 คนช่วยกันจดเพราะเยอะมากที่แนะนำมา ประมาณร้อยกว่าราย มีบินมาจากฮ่องกง เยอรมันด้วย เราก็ต้องสื่อสารกันให้ชัดเจนก่อน”

 เคยมีโอกาสสอบถามหลวงพี่อุเทน ที่วัดท่าไม้ ท่านฝากบอกมาว่าให้ใส่บาตรทุกวัน คุณแม่ได้ทำไหม “ไปนะ คือมีเยอะเลย มีคนบอกให้ไปสัมผัสไปแตะ คิดว่าคุณแม่น่าจะทำ คือมีใครแนะนำทำหมดเพียงแต่ตอนนี้ค่อนข้างชุลมุน เพราะมีแขกมาเยอะเกินไป บางทีเรากำลังโฟกัสกับการแบ่งโซนกันอยู่ ว่าใครจะอยู่ตรงไหน ทำอะไร แต่มีแขกมาจากต่างจังหวัดเยอะมาก เลยทำให้หน้าที่คุณพ่อลดไปนิดนึง บางทีเข้าไปเสียงดังเราก็สวดมนต์ไม่ได้ ปฎิบัติธรรมไม่สะดวก

 อย่างเรื่องเณรปิน เบื้องต้นตั้งใจบวช 3 วัน แต่มีคนแนะนำว่าให้บวช 7 วัน “เดี๋ยวต้องคุยให้แน่ชัดกับคุณพ่อคุณแม่ก่อน หรือไม่คนที่วัดอาจจะทราบแล้ว เพราะอาก็ยังไม่รู้ และฤกษ์สึกก็ยังไม่เห็น”


 แล้วสภาพจิตใจโบ ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง “บอกตรงๆ ว่าเมื่อวานหลังจากผ่าตัด และเมื่อวานทั้งวัน สีหน้าคุณหมอที่เราเห็น สื่อให้เราเห็นว่าสบายใจนะในระดับนึง พวกเราก็สบายใจ คุณหมอรัชตะ ท่านดูแลอย่างใกล้ชิต อาจารย์ทุกแขนง ผู้เชี่ยวชาญทั้งหมด ลงมาอยู่ตรงนี้เกือบทั้งหมด จะมีการประชุมกันตลอด”

 อย่างเมื่อวานโบบอกว่าตนเองต้องพึ่งยานอนหลับ “คือถ้าพึ่งยานอนหลับก็หมายถึงว่าเหนื่อย อาเองยังทานเลย คือเราอยากพักไม่ใช่เพราะว่าเป็นสาเหตุอื่น เพราะทานยาแล้วได้หลับสบาย เมื่อคืนอาก็ทาน 1 เม็ดเป็นยาคลายเครียด ยาแก้แพ้ ไม่ใช่ยาแรงอะไร อย่างสภาพจิตใจทุกคนตอนนี้ก็ดีขึ้น แต่คุณหมอก็บอกยังต้องเฝ้าระวัง เราเองต้องอยู่เวรเฝ้ากันตลอด”

 ยังมีที่เฝ้าระวังพิเศษอะไรไหม “ศัพท์ทางแพทย์คือยังต้องเฝ้าระวังจนกว่าจะมั่นใจ ในเชิงนี้ก็ต้องบอกเฝ้าระวังไปก่อน”

 อย่างเมื่อวานมีข่าวว่าพี่ปอขยับได้นิดหน่อย อาตกใจไหม “คือจริงๆ (หัวเราะ) ถ้าไม่ได้ยินการแถลงการณ์ล่าสุด เราก็อ่านแล้วยิ้มนะแต่ขอรอดีกว่า คือทำให้เรารู้สึกดีแต่ขณะเดียวกันขออัพเดตจากแพทย์ดีกว่า”

 อาน้ำอ้อย กล่าวเสริมว่า “เมื่อวานนี้น้องมะลิได้มีโอกาสได้เข้าเยี่ยมปอเป็นระยะเวลาสั้นๆ โดยคุณโบ คุณแม่เป็นคนพาเข้าไป ซึ่งก่อนที่เข้าไปมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคทั้งน้องมะลิและแม่ก่อนแล้ว โดยหลังจากที่มะลิเห็นคุณพ่อ ก็ได้เดินตรงเข้าไปเรียก “พ่อปอ พ่อปอ” พร้อมสัมผัสที่ตัวเบาๆ แม้ปอจะยังไม่รู้สึกตัว เพราะฤทธิ์ยาจากการรักษา แต่อาเชื่อว่าปอได้รับรู้ว่าลูกเข้ามาเยี่ยม”

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเช้านี้ โบ-แวนดา ภรรยาหนุ่มปอ-ทฤษฎี เดินออกมาจากห้องรับรองในชุดเดรสสั้นสีฟ้า พร้อมใบหน้าที่สดใสกว่าทุกวัน

 หลังจากไปใส่บาตรเณรปินในช่วงเช้า ผศ.สงวน สหวงษ์ พ่อของ ปอ-ทฤษฎี เผยกับสื่อมวลชนว่า “เณรปินมีกำหนดสึกวันพรุ่งนี้ (20 พ.ย.) หลังเพล พ่อและแม่อาจจะไม่ได้ไป เนื่องจากต้องอยู่เฝ้าปอที่โรงพยาบาล  ตอนนี้ตนพักผ่อนและกินข้าวได้มากขึ้น พออาการปอดีขึ้นตนเลยมีแรงจะออกมารับแขกมากขึ้นไม่เหมือนวันแรก พ่อกับแม่ยังออกมาสลับกันรับแขกได้บ้าง แต่อาน้ำอ้อย(ผู้จัดการส่วนตัว) เขามาเก่งมากมารับแขกคนเดียวเลย

 พ่อกล่าวเสริมว่า “รู้สึกเกรงใจญาติผู้ป่วยท่านอื่น เพราะในห้องซีซียูมีผู้ป่วยวิกฤตหลายคน ไม่ได้มีแค่ปอคนเดียว อย่างไรก็ตามพ่อขอบคุณผู้หวังดีหลายๆ ท่านที่ส่งเครื่องรางของขลังมาให้ ทั้งเอามาให้เองและส่งไปรษณีย์มา รวมถึงต้องขอบคุณทีมแพทย์โรงพยาบาลที่ใส่ใจให้การรักษาอย่างดีที่สุด”

Share this:

 
Copyright © Liceza. Designed by OddThemes