สาวสวยพัฒนาชุมชนถูกยิงขมับดับคารถ ก่อน "จ.ส.อ." สังกัดฝึกรบพิเศษค่ายประตูผา เข้ามอบตัว อ้างมีปากเสียงทะเลาะกัน ผู้ตายคว้าปืนจ่อขมับ จึงยื้อแย่งก่อนกระสุนลั่นเจาะกะโหลกดับคาที่
เมื่อ วันที่ 11 มี.ค. พ.ต.ต.คเน เนตรกุล สวส.สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงภายในรถยนต์ บริเวณลานคลองถมตลาดชุมชนแม่เมาะ ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.โสภณ ผลกันทา รอง ผกก.ป.สภ.แม่เมาะ เจ้าหน้าที่ พฐ.5 ลำปาง แพทย์ รพ.แม่เมาะ และกู้ภัยแม่เมาะ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เชฟโรเลต สีขาว 4 ประตู จอดอยู่ใต้ต้นไม้ ภายในรถพบศพ นางตูน (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี สภาพถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ขมับขวา เลือดไหลนอง นั่งเสียชีวิตอยู่บนเบาะข้างคนขับ อีกทั้งยังมีผ้าห่มคลุมร่างเอาไว้ด้วย จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายมีตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนแห่งหนึ่งและมีรูปร่างหน้าตาสะสวย ก่อนเกิดเหตุมีพยานยืนยันว่านั่งรถคันดังกล่าวมากับทหารยศ "จ.ส.อ." นายหนึ่ง
ต่อมา พ.ต.กฤษณะ น้ำแก้ว ผบ.กองร้อยการฝึกการรบพิเศษที่ 3 ค่ายประตูผา ได้นำตัว "จ.ส.อ." เข้ามอบตัวกับตำรวจ ซึ่งให้การว่า รู้จักกับผู้ตายมาสักพัก ก่อนเกิดเรื่องได้พากันไปนั่งดื่มสุรากับกลุ่มเพื่อน จากนั้นพอขับรถกลับ ตนและผู้ตายเกิดมีปากเสียงกันรุนแรง ช่วงหนึ่งผู้ตายเอื้อมไปคว้าปืนลูกโม่ ขนาด .38 ของตนที่วางอยู่หน้าคอนโซลมาจ่อที่ขมับตัวเอง ระหว่างนั้นตนได้พยายามยื้อแย่ง แต่ก็เกิดสิ่งไม่คาดคิด เมื่อปืนเกิดลั่นกระสุนพุ่งเจาะขมับผู้ตายดับคาที่ ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูก จึงนำผ้าห่มมาคลุมร่างไว้ และวิ่งหนีไปทันที ก่อนโทรฯรายงานผู้บังคับบัญชา ยืนยันว่าไม่มีเจตนาฆ่าแน่นอน