Featured Posts Coolbthemes

Category 3

    ?max-results="+numposts3+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles7\"><\/script>");

Category 4

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Blogroll

กดไลค์ = 1 กำลังใจ คลิกที่ว่างหรือกดกากบาทข้างล่างเพื่อเข้าอ่านข้อมูล หากคลิกแล้วเด้งไม่ต้องตกใจ ที่เด้งเพราะโฆษณาไม่ใช่ไวรัสค่ะ

Powered By | Blog Gadgets

ผลวิจัยเผยนอนดึกตื่นสายมีแนวโน้ม รวย + ฉลาด กว่านอนปกติ!!



เพื่อนๆ คนไหนเคยได้ยินเรื่องราวแปลกๆ ที่ว่า คนนอนดึกตื่นสายจะฉลาดกว่าคนนอนหัวค่ำและตื่นเช้า!! มันจะเป็นอย่างนั้นไปได้ยังไงล่ะครับนั่นท่านผู้ช๊มมมมมม -*-

แต่วันนี้ก็ต้องเชื่อกันล่ะครับ เพราะมีงานวิจัยออกมารองรับอีกต่างหาก แถมยังบ่งชี้ด้วยว่านอกจากมีแนวโน้มที่จะฉลาดกว่าแล้ว ยังมีแนวโน้มที่จะรวยกว่าอีกด้วย!! พระเจ้าจอร์ช จริงเหรอเนี่ย…

ซึ่งล่าสุดนัก ดร.ฟิลิปเป้ เปโนซ์ วิจัยจากมหาวิทยาลัยแลจ ของประเทศเบลเยี่ยม ได้ทำการวิจัยในเรื่องนี้ โดยนำคนมา 2 กลุ่มมาเปรียบเทียบกันระหว่างกลุ่มนอนดึกตื่นสาย กับคนที่เข้านอนและตื่นตามเวลาปกติ



ผลที่ได้คือ ชาวนอนดึกจะตื่นสายกว่าคนที่นอนหัวค่ำราวๆ 4 – 5 ชั่วโมง โดยประสิทธิภาพในการทำงานและกิจกรรมต่างๆ หลังจากตื่นนอนก็พอๆ กับผู้ที่นอนปกติ…แต่เมื่อเวลาผ่านล่วงเลยไปราวๆ 10 ชั่วโมง แกงค์นกฮูกกลับมีประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงกว่า โดดเด่นกว่า แถมยังมีปฏิกริยาตื่นตัวมากกว่าคนนอนแบบปกติ!!



สำหรับงานวิจัยนี้ก็ได้รับการตีพิมพ์ลงในวารสารไซนส์เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ หรือพูดง่ายๆ ก็คือได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการแล้วนั่นเองล่ะจ้า


แล้วทำไมถึงเป็นแบบนั้นล่ะ!? ก็เพราะว่า แม้ตื่นนอนมานานพอๆ กัน แต่ผู้ที่นอนหัวค่ำนั้นจะรู้สึกง่วงมากกว่า และหลังจากการสแกนสมองก็พบว่าเซลล์บางส่วนในสมองที่เชื่อมโยงกับความสนใจนั้นจะทำงานที่ช้าลงนั่นเอง

แล้วทำไมถึงรวยกว่าล่ะ!? ก็เพราะว่าคนนอนดึกตื่นสายฉลาดกว่า สมองฉับไวคิดอะไรเร็วกว่า แถมยังมีความจำดีกว่า จึงหาเงินได้มากกว่าได้นั่นเองครับ




อีกทั้งในวารสารงานวิจัยนี้ยังบอกอีกด้วยล่ะว่า คนที่ดังๆ ระดับโลกอย่าง ชาร์ลส์ ดาร์วิน  อะดอล์ฟ ฮิตเลอร์ และวินสตัน เชอร์ชิล ก็ล้วนแล้วแต่เป็นแกงค์นกฮูกกันทั้งนั้นเลยล่ะจ้า
แต่อย่างไรก็ดีเพื่อนๆ ก็ควรจะพักผ่อนให้เพียงพอกันนะครับ อาจจะหลับดึกขึ้นนิดๆ หน่อยๆ ก็คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเนาะ อิอิ

credit : kaoneaw.com

Share this:

 
Copyright © Liceza. Designed by OddThemes