Featured Posts Coolbthemes

Category 3

    ?max-results="+numposts3+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles7\"><\/script>");

Category 4

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Blogroll

กดไลค์ = 1 กำลังใจ คลิกที่ว่างหรือกดกากบาทข้างล่างเพื่อเข้าอ่านข้อมูล หากคลิกแล้วเด้งไม่ต้องตกใจ ที่เด้งเพราะโฆษณาไม่ใช่ไวรัสค่ะ

Powered By | Blog Gadgets

ว่าด้วยเรื่องฟินๆ หญิง ชาย ไขปริศนา ช่วยตัวเอง ห้ามกินอะไร?




จากกรณีมีข่าวว่ามีคนดื่มสุราแล้วช่วยตัวเอง ที่สุดก็ช็อกตาย คำถามก็คือ กิจกรรมอย่างว่ามีข้อห้าม กระทั่งมีอาหารอะไรไหมที่ห้ามกินขณะช่วยตัวเอง ไทยรัฐออนไลน์หาคำตอบมาให้...

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ แพทย์ด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย ฮอร์โมนและสุขภาพทางเพศสูตินรีเวช วิทยาแพทย์ด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย ฮอร์โมนและสุขภาพทางเพศสูตินรีเวชวิทยา (Obste trics& Gynecology) วัยทอง และเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ กล่าวผ่านไทยรัฐออนไลน์ เวลาช่วยตัวเองทั้งผู้ชายและผู้หญิงทางการแพทย์ไม่มีข้อห้ามเรื่องการดื่มเหล้าหรือว่ามีข้อห้ามอะไรในการช่วยตัวเอง ซึ่งข่าวที่ออกไปน่าจะเป็นการเข้าใจผิดว่าดื่มเหล้าแล้วช่วยตัวเองตาย

"ไม่มีๆ ทางการแพทย์ไม่มีว่าห้ามกินอะไร หรือห้ามดื่มเหล้าเวลาช่วยตัวเอง เวลาช่วยตัวเองถึงจุดไคลแม็กซ์แล้วความดันโลหิตมันจะสูงขึ้นหัว ใจมันจะเต้นเร็วขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา เพรามันฟินไง ซึ่งหากคนที่ดื่มเหล้ามาเป็นระยะเวลานานๆ หลายสิบปีสุขภาพร่างกายก็แย่มากๆ เป็นธรรมดา ดื่มมากก็โรครุมเร้า แสดงว่าหัวใจใกล้จะหยุดเต้น ไม่ช่วยตัวเอง อีกไม่นานเส้นเลือดมันก็จะแตกอยู่แล้ว ที่นี่พอเกิดสถานการณ์ความดันโลหิตสูงเกี่ยวกับเส้นเลือดตีบ เส้นเลือดแตกเป็นทุนเดิม พอมาถูกกระตุ้นตอนช่วยตัวเองความดันก็แรงขึ้น หัวใจก็เต้นเร็ว ไม่ได้เกี่ยวกับช่วยตัวเองดื่มเหล้าแล้วตาย จึงเป็นคนละเรื่องกัน"




ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเซ็กซ์บอกเคล็ดลับการช่วยตัวเองที่ถูกวิธีด้วยว่า อันดับแรกต้องทำตอนสภาพจิตใจสบายๆ มีความสุข ทำได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงซึ่งเรื่องนี้มีระบุไว้ในสิทธิทางเพศอยู่แล้วว่าบุคคลมีสิทธิ์ช่วยตัวเองเพื่อให้มีความสุขตามธรรมชาติถ้าการกระทำนั้นไม่ทำให้ใครเดือดร้อน หรือไม่ได้ทำบ่อยเกินไปจนสุขภาพไม่ดี

"ถามว่าบ่อยขนาดไหนถึงจะเหมาะสม ถ้าเกิด 2-3 ครั้งต่ออาทิตย์ก็ถือว่ามาตราฐาน แต่ถ้าอาทิตย์ละ 5 ครั้งก็ไม่ไหว แต่อย่างไรก็ดีทั้งหมดทั้งมวลต้องขึ้นอยู่ที่สุขภาพด้วย คำถามก็คือแบบไหนถึงสุขภาพดี สังเกตง่ายๆ คือถ้าไม่อ่อนเพลียหลังช่วยตัวเองเป็นอันใช้ได้ หรือถ้าหากน้ำเร่ิมน้อย ก็แสดงว่าสุขภาพไม่ค่อยดีแล้ว ควรพักและปรึกษาหมอดูกว่า อย่าไปสมบุกสมบันมาก"




เมื่อถามว่ามีความเชื่อช่วยตัวเองมากๆ ทำให้เป็นหมัน ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพศสัมพันธ์บอกว่า เป็นความเชื่อที่ผิดๆ

"เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ชอบขู่เด็กๆ เพราะไม่อยากให้ทำ เหมือนกับไปที่มืดๆ ผู้ใหญ่ก็จะกลัวเด็กอันตราย เลยขู่ว่าระวังนะถ้าไปผีจะหลอก ดังน้นถ้าสุขภาพดี ร่างกายดี กินอาหารดี พักผ่อนพอเพียง น้ำเชื้อมันก็สร้างของมันดีอยู่แล้ว จะทำอะไรก็ทำไปเถอะ ส่วนผู้หญิงให้สังเกตว่าถ้าไม่มีอารมณ์ นอนไม่ค่อยหลับ ช่องคลอดแห้งไม่น้ำหล่อลื่นแสดงว่าฮอร์โมนมันลงแล้ว อายุน่าจะอยู่ประมาณ 45 ขึ้นไปเรื่องแบบนี้น่าจะลดน้อยลงไปควรไปปรึกษาแพทย์ ส่วนผู้ชายจริงๆ จะเกิดเรื่องต้องอายุ 50 ขึ้นไปเรื่องแบบนี้จะค่อยๆ น้อยลงไป แต่อย่างว่าตอนนี้ผู้ชายอายุ 30 ก็ไม่หลับไม่นอน การสร้างฮอร์โมนเพศชายมันสร้างตอนนอนหลับ ดังนั้นคนในยุคนี้ที่มีไลฟ์สไตล์ไม่ค่อยนอน นอนดึก จึงไม่ค่อยมีฮอร์โมนเหลืออยู่ ดังนั้นแนะนำให้ กินอาหารให้ครบถ้วน นอนหลับให้เพียงพอ ออกกำลังกายบ่อยๆ ทำเพียงเท่านั้นก็ดึงดั๋ง เพราะผู้ชายมันสร้างน้ำอสุจิได้จนวันตาย"


credit : thairath.co.th

Share this:

 
Copyright © Liceza. Designed by OddThemes