Featured Posts Coolbthemes

Category 3

    ?max-results="+numposts3+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles7\"><\/script>");

Category 4

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Blogroll

กดไลค์ = 1 กำลังใจ คลิกที่ว่างหรือกดกากบาทข้างล่างเพื่อเข้าอ่านข้อมูล หากคลิกแล้วเด้งไม่ต้องตกใจ ที่เด้งเพราะโฆษณาไม่ใช่ไวรัสค่ะ

Powered By | Blog Gadgets

รู้แล้วจะอึ้ง! คนไทยคนแรกที่ได้ไปเตะ ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก คือคนนี้เองหรอเนี่ย แต่เรื่องยังไม่จบ พี่ชายออกมาคอมเม้นแบบนี้



Geoffrey Prommayon หรือ ธีรยุทธ(จอฟฟรี่ย์)พรหมมายนต์ เป็นคน จ.อุดรธานี แต่ย้ายตามคุณแม่ไปโตที่ ฮอลแลนด์ ด้วยฝีเท้าที่ดีเขาติดทีมสมัครเล่นของ พีเอสวี ไอโอเฟ่น ทีมดังจากพรีเมียร์ ดัทซ์ ในตำแหน่งถนัดคือ แบ็คขวา ซึ่งในขณะนั้นมีนักเตะดังๆที่ต่อมากลายเป็นตำนานหลายคนเช่น โรนัลโด้(บราซิล) / ยาพ สตัมพ์ / ไอเดอร์ กุดยอนเซ่น เป็นต้น
ต่อมาเขาได้ย้ายมาเป็นตัวหลักให้ทีม วิลเลม ทเว ทีมร่วมลีกใน พรีเมียร์ ดัทซ์ โดยลงเล่นให้ที่นี่กว่า 200 นัดด้วยกัน นักเตะที่เป็นกองหลังด้วยกันในสมัยนั้นก็คือ ซามี ฮูเปีย ก่อนที่ ซามี จะถูกขายให้สโมสร ลิเวอร์พูล ไปในที่สุด และในที่สุด ปี 1999–2000 วิลเลม ทเว ทำผลงานในลีกได้ดีจนคว้าโควต้าไปลุยศึก UEFA Champions League จอฟฟรี่ย์จึงถือเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ไปลุยเวทียูฟ่า แต่ทีมก็ตกรอบไปในที่สุด 
ธีรยุทธ ใฝ่ฝันอยากติดทีมชาติไทยมากๆ แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจจากผู้ใหญ่ในบ้านเราสมัยนั้น ( ยุคดรีมทีม ของบิ๊กหอย) ซึ่งกระแสในยุคนั้นเห็นมีคนบอกว่า บิ๊กหอยยื่นคำขาด ถ้าอยากมาติดดรีมทีม ให้ยกเลิกสัญญาต้นสังกัดแล้วมาเอาเงินเดือนที่ไทย เพราะก่อนแข่งดรีมทีมต้องเก็บตัวก่อน2เดือน เอิ่ม....... แต่ยังดีที่แกเคยติดทีมชาติฮอลแลนด์ U-16 มาแล้วเมื่อครั้งยังเด็ก

Share this:

 
Copyright © Liceza. Designed by OddThemes