Featured Posts Coolbthemes

Category 3

    ?max-results="+numposts3+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles7\"><\/script>");

Category 4

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Blogroll

กดไลค์ = 1 กำลังใจ คลิกที่ว่างหรือกดกากบาทข้างล่างเพื่อเข้าอ่านข้อมูล หากคลิกแล้วเด้งไม่ต้องตกใจ ที่เด้งเพราะโฆษณาไม่ใช่ไวรัสค่ะ

Powered By | Blog Gadgets

สุดทรมาน !! สาวหน้าตาดี เจ็บหัวแปลกๆเลยให้แฟนดู พอแฟนเห็นถึงกับผงะ รีบช่วยกันเอาออก เน้นๆย้ำ..ขวัญอ่อนห้ามดู (มีคลิป)



แมลงวันตัวเบียน เป็นแมลงที่พบเห็นได้ทั่วโลก ส่วนมากจะอยู่ในแถบแอฟริกากลางและใต้ มีอยู่หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นแมลงวันตัวเบียนม้า, แมลงวันตัวเบียนกวาง แต่ที่น่ากลัวที่สุดคือแมลงวันตัวเบียนคนโดยแมลงวันตัวเบียนคนนี้จะวางไข่บน บนยุงหรือแมลงอะไรก็ตามที่บินเกาะคนอยู่บ่อยๆ เมื่อยุงดูดเลือดคน ไข่ของแมลงวันตัวเบียนจะย้ายมาอยู่บนผิวหนัง แล้วเมื่อมันเจริญเติบโตจากดัดแด้และก็มาเป็นหนอนดัดแก้อยู่ใต้ผิวหนัง จากนั้นมันจะกินน้ำเลี้ยงและเนื้อบางส่วนของผิวหนังของเรา วันดีคือดีมันอาจซอนไซเพื่อกินอวัยวะต่างๆ ในร่างกายของเรา เช่น สมอง, ลูกนัยต์ตา,อัณฑะ พอถึงเวลาโตเต็มที่ก็จะดันตัวออกมา เสมือนเอเลี่ยนโผล่จากร่างกาย



 Myiasis
คือสภาวะที่มีหนอนแมลงวันอาศัยอยู่ในคน หรือสัตว์ที่มีชีวิต ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งหนอนแมลงวันนี้อาจจะดูดกินเนื้อเยื่อของโฮสท์ ของเหลว หรืออาหารที่โฮสท์กินเข้าไปก็ได้
การจำแนกชนิดของ myiasis สามารถจำแนกได้ 2 วิธี คือ
1. Clinical classification
2. Parasitological classification
1. Clinical classification
วิธีนี้จำแนกโดยอาศัยตำแหน่งที่หนอนแมลงวันอาศัยอยู่ในโฮสท์ การจำแนกแบบนี้ช่วยทำให้การจำแนกชนิดของหนอนแมลงวันสะดวกมากขึ้น สามารถแบ่งได้เป็น

# Myiasis ที่ผิวหนัง (Cutaneous myiasis)

เป็น myiasis ที่เกิดที่ผิวหนังหรือชั้นใต้ผิวหนัง เช่น หนอนแมลงวัน การที่หนอนแมลงวันไต่ขึ้นบนโฮทส์แล้วมาดูดกินเลือด (Bloodsucking myiasis) สภาวะที่หนอนแมลงวันฝังอยู่ในผิวหนังและเกิดเป็นตุ่มฝี (Furunicular myiasis) หรือการที่หนอนแมลงวันไชไปตามผิวหนังเกิดเป็นแนวที่มันไชไป (Creeping myiasis) หรือหนอนแมลงวันบางชนิดที่ชอบอาศัยอยู่ที่บาดแผลของโฮสท์ (Wound or Traumatic myiasis)

 Myiasis ที่เกิดในช่องว่างในลำตัว (Body cavity myiasis) เป็น myiasis ที่เกิดขึ้นบริเวณช่องว่างต่างๆ ของลำตัวโฮสท์ เช่น nasophalyngeal myiasis, auricular myiasis, ophthalmomyiases

ในปาก
 Semi-specific myiasis หรือ
semi-obligatory myiasis หรือ
Facultative myiasis เป็น myiasis ที่หนอนแมลงวันอาศัยอยู่บนโฮสท์บางช่วงชีวิตของมันเท่านั้น เช่น หนอนแมลงวัน Auchmermyia hiteola (congo floor maggot) ในอาฟริกา ซึ่งจะอาศัยอยู่ตามพื้นดินบริเวณบ้าน จะมาดูดเลือดคนขณะหลับ จากนั้นก็ทิ้งตัวลงบนพื้นดินตามเดิม

โอ้ว เหมือนแดรกคูล่าเลย มาตอนหลับ เอิ้กๆๆๆ

ตัวอ่อนแมลงวัน Auchmermyia hiteola (congo floor maggot) กำลังดูดกินเลือด

Bedbugs [ตัวเรือด]

เป็นเหมือนเห็บตัวเล็กๆที่อาศัยอยู่รอบๆบริเวณที่นอนของเรา ส่วนมากมักจะออกมาหากินตอนกลางคืน แต่บางทีมันก็จะออกมาตอนกลางวันได้เหมือนกัน และเพราะไอ้ขนาดตัวที่เล็กของมันนี่แหละ ทำให้มาซ่อนได้ตั้งแต่ข้างในตัวที่นอน, ซอกตะเข็บที่นอน, พรม, รอยแตกบนผนัง, ใต้กางเกงใน, รูโหว่ของกางเกงใน, จนแทบจะที่ไหนก็ได้ในห้องนอนกันเลยเชียว ดีไม่ดีอาจจะไปตั้งชุมนุมกันในกางเกงในเลยก็ได้ ตัวเรือดนั้นสามารถเดินเป็น100ฟุตเพื่อตามหาเลือดได้เลยทีเดียว

รอยกัดของมันชอบนำไปสับสนกับยุงหรือแมงมุมเพราะรอยกัดของมันทั้งคันและแดงเหมือนกันเด๊ะ แต่โชคดีที่ยังไม่มีข้อมูลว่าตัวเรือดนั้นเป็นพาหะของโรคได้ แต่สามารถทำให้ติดเชื้อได้ถ้าหากไปเกาจนเกิดแผล แต่ถ้าหากเรารู้ช้าว่าสิ่งที่กัดเรานั้นเป็นตัวเรือด ไม่ใช่ยุง ก็จะทำให้ตัวเรือดมีโอกาสขยายพันธุ์ได้มากขึ้นเรื่อยๆ


ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=KNDG7WPtVO4

Share this:

 
Copyright © Liceza. Designed by OddThemes