Featured Posts Coolbthemes

Category 3

    ?max-results="+numposts3+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles7\"><\/script>");

Category 4

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Blogroll

กดไลค์ = 1 กำลังใจ คลิกที่ว่างหรือกดกากบาทข้างล่างเพื่อเข้าอ่านข้อมูล หากคลิกแล้วเด้งไม่ต้องตกใจ ที่เด้งเพราะโฆษณาไม่ใช่ไวรัสค่ะ

Powered By | Blog Gadgets

ดูไว้เป็นอุทาหรณ์!! 7 อย่างที่ไม่ควรทำบน “โลกโซเชี่ยล” ในยุคปัจจุบัน



อุทาหรณ์!! 7 อย่างที่ไม่ควรทำบนโลก “ออนไลน์”  ในยุคปัจจุบัน
เมื่อผู้ชำนาญการพิเศษของหน่วยงาน   ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์จากอาชญากรรมทางอินเตอร์เน็ต  ให้ข้อมูลว่า อย่าให้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวเองบน Facebook หรือที่ Online ต่างๆ เหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วที่ประเทศสเปน เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งได้โพสรูปของเธอบน Facebook แน่นอนว่าในนั้นมีเพื่อนมากมาย และหนึ่งในนั้นเป็นผู้ชายที่เริ่มนัดเจอเธอและอยากมี sex กับเธอ แต่เธอได้ปฏิเสธไปแต่อย่างไรก็ตาม เธอใส่ที่อยู่เบอร์โทรศัพท์ และรายละเอียดอื่นๆไว้มากมายบน Facebook และ รูปด้านล่าง คือ สิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอ

7 อย่างนี้ที่ไม่ควรทำ บน Facebook
1. อย่าใช้รหัสผ่านแบบง่าย ๆ คำทั่วไปที่ค้นหาพบได้ในพจนานุกรม หรือแม้แต่ตัวเลขที่ลงท้ายรหัสผ่าน  ควรใช้การผสมระหว่าง ด้านหน้า ด้านหลังตัวอักษร ด้วยตัวเลข   หรือสัญลักษณ์ รหัสผ่านควรมีแปดตัวอักษรอย่างน้อย เทคนิคที่ดีคือ การเพิ่มตัวเลขหรือสัญลักษณ์ระหว่างกลางคำผ่าน
2. ระบุวันเดือนปีเกิดข้อมูลแบบนี้เข้าทางโจรที่มักจะใช้ในการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวคุณ  เพราะจะมีประโยชน์เป็นอย่างมากในการเข้าถึงข้อมูลธนาคารหรือบัตรเครดิต หากคุณได้ระบุวันเกิด ให้แก้ไขข้อมูลส่วนตัวระบุไม่แสดงวันเกิดในข้อมูลส่วนตัว หรือ แสดงเฉพาะวันและเดือนเกิดในหน้าข้อมูลส่วนตัว
3. ควรกำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึงของเพื่อน บน Facebook ตรวจสอบการใช้งานของข้อมูลส่วนตัวเช่น ข้อมูลในการติดต่อ  เบอร์โทรศัพท์ สถานที่อยู่ ควรจำกัดสิทธิ์เฉพาะบุคคลหรือกลุ่มที่สามารถจะเข้าถึงข้อมูลดังกล่าว   หรือจัดการบล็อก(ห้าม)บุคคลบางคน   หรือไม่ให้บุคคลภายนอกสามารถเข้าถึงข้อมูลดังกล่าว
4.ไม่ควรระบุชื่อบุตรหลาน หากมีคนอื่นหรือเพื่อนได้โพสต์ก็ขอให้ช่วยแก้ไขหรือลบชื่อออกเป็นช่องทางให้ผู้ไม่หวังดีใช้ข้อมูลดังกล่าว ในการก่ออาชญากรรมบางเรื่องได้ง่าย เพราะรู้ว่าเป็นลูกหลานของใครมีฐานะการเงินเป็นเช่นไร
5.การโพสต์ว่า “กำลังออกจากบ้าน” เป็นการบ่งบอกว่าไม่มีใครอยู่ในบ้านเป็นการสื่ออีกอย่างที่กลุ่มมิจฉาชีพทำงานได้อย่างสบาย  ค่อยกลับมาโพสต์ที่บ้านว่าการผจญภัยครั้งนี้สนุกสนาน  การเดินทางหรือการใช้วันหยุดพักผ่อน มีความสุขมากแค่ไหน อาจจะไม่ต้องระบุ วันเดือนปีที่เดินทางก็ได้
6. เพื่อป้องกันคนแปลกหน้าเข้าถึงหน้าข้อมูลของคุณ ให้ไปที่การค้นหาของ Facebook ข้อมูลส่วนตัว และเลือกเฉพาะเพื่อนของคุณเท่านั้น ที่จะค้นพบข้อมูลดังกล่าว และให้มั่นใจว่ากล่องข้อมูลสาธารณะไม่ได้ระบุให้เข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้
7. อย่าให้เด็กอายุต่ำกว่าสิบสามปีหรือยังไม่ถึงเกณฑ์ใช้  Facebook ปัจจุบันมีการปลอมอายุเข้าไปใช้ได้อย่างมากมาย ฝากเตือนถึงผู้ปกครอง วิธีการที่ดีที่สุดในการควบคุมการเข้าร่วมเป็นสมาชิกในกลุ่มเพี่อนของเขา หรือให้ใช้ email ของผู้ปกครองแทนในการติดต่อระหว่างบัญชีของเขา เพื่อที่คุณจะได้รับข้อความหรือตรวจสอบการใช้งานของเขา “ เพราะสิ่งที่พวกเขาคิดว่าไม่เป็นไร ไม่มีอะไร กลับกลายเป็นสิ่งที่เลวร้ายอย่างง่ายดาย ”

Share this:

 
Copyright © Liceza. Designed by OddThemes