Featured Posts Coolbthemes

Category 3

    ?max-results="+numposts3+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles7\"><\/script>");

Category 4

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Blogroll

กดไลค์ = 1 กำลังใจ คลิกที่ว่างหรือกดกากบาทข้างล่างเพื่อเข้าอ่านข้อมูล หากคลิกแล้วเด้งไม่ต้องตกใจ ที่เด้งเพราะโฆษณาไม่ใช่ไวรัสค่ะ

Powered By | Blog Gadgets

จะรู้ไหมหนอ ว่าเธอเพิ่งมีเพศสัมพันธ์มา




     อีเมลที่ไม่เคยคิดว่าจะมีมาถามได้มาถึง คุณผู้ชายท่านนี้ถามมาว่า "คืออยากจะถามว่า เราจะรู้ไหมว่าผู้หญิงคนนั้นพึ่งจะผ่านการมีเพศสัมพันธ์มา ถ้าเกิดผู้หญิงคนนั้นเขาบอกว่าไม่ได้มีเพศสัมพันธ์มา6 เดือนแล้ว 
     จะมีวิธีสังเกตได้อย่างไรหรือต้องตรวจดูตรงไหน แล้วระยะเวลาที่พอจะสังเกตเห็นต้องไม่เกินกี่เดือนหรือกี่วัน(ผู้หญิงคนนี้เคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์มาแล้วประมาณ 4 ปี)" 


     ตอบ ในทางการแพทย์ การผ่านการมีเพศสัมพันธ์ของคุณผู้หญิงที่ไม่เคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์มาก่อนนั้น ไม่อาจดูได้จากตะโพกน่อง ขา ท่าเดิน ฯลฯ แต่สามารถดูได้จาก 

    1.การฉีกขาดของเยื่อพรหมจรรย์เยื่อพรหมจรรย์นี้เป็นเนื้อเยื่อของช่องคลอดที่หนาตัวเป็นรูปวงแหวนอยู่ก่อนถึงปลายช่องคลอด(ทางเปิดของช่องคลอด) ประมาณครึ่งถึง 1 เซนติเมตร มีความหนาประมาณ 4 มิลลิเมตร เมื่อมีรอยฉีกขาด สันนิษฐานได้ว่าน่าจะผ่านการมีเพศสัมพันธ์ แต่...สันนิษฐานนี้จะยืนยันได้ชัดก็ต่อเมื่อ เห็นรอยฉีกขาดใหม่ นั่นคือ มีเลือดซึม มีรอยช้ำ หรือลักษณะเป็นแผลฉีกขาดที่เพิ่งหาย หากฉีกขาดเก่า ไม่อาจบอกได้ อาจเพราะเป็นคนชอบโลดโผน หรือช่วยตนเอง ซึ่งอาจทำให้เยื่อพรหมจรรย์ฉีกขาดทั้งๆ ที่ยังไม่เคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์ก็เป็นไปได้

    2.การยืดหยุ่นและขนาดของช่องคลอด ในกรณีที่ช่องคลอดยืดหยุ่นได้มาก มีขนาดกว้าง สามารถสอดใส่เครื่องมือเข้าไปโดยง่าย สันนิษฐานว่าน่าจะผ่านการมีเพศสัมพันธ์ แต่...สันนิษฐานนี้จะยืนยันได้ชัดก็ต่อเมื่อ ตรวจพบน้ำอสุจิหรือเชื้ออสุจิในช่องคลอดเท่านั้น 

     สำหรับคุณผู้หญิงที่เคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์ซึ่งมักจะมีการยืดหยุ่นของช่องคลอดมาก ขนาดของช่องคลอดขยาย เยื่อพรหมจรรย์ฉีกขาดเก่า การตรวจดูว่าคุณผู้หญิงที่เคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์แล้ว แต่หยุดไปช่วงหนึ่ง ได้ผ่านการมีเพศสัมพันธ์เร็วๆ นี้หรือเปล่า ไม่ใช่เรื่องง่าย 

     การผ่านเพศสัมพันธ์ของคุณผู้หญิงที่เคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์มาก่อนนั้นสามารถดูได้ประการเดียวคือ ตรวจพบน้ำอสุจิหรือเชื้ออสุจิในช่องคลอด 

    ดังนั้น...ในคุณผู้หญิงที่บอกว่าไม่ได้มีเพศสัมพันธ์มา6 เดือนแล้ว ไม่มีวิธีสังเกตได้เลยไม่อาจตรวจตรงไหนดูได้เลย แม้แต่มีเพศสัมพันธ์เมื่อวาน แล้วใส่ถุงยางอนามัย หรือล้างน้ำอสุจิออกจนหมดเกลี้ยง ก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเคยผ่านเพศสัมพันธ์มา 
    นอกจากอาศัยหลักฐานสิ่งแวดล้อมยืนยัน เช่นเห็นการร่วมประเวณี หรือคุณผู้หญิงท่านนั้นบอกหรือสารภาพว่า ตนผ่านเพศสัมพันธ์มานั่นแหละ ฝ่ายชายจึงจะรู้ 


     อย่าว่าแต่ผ่านเพศสัมพันธ์เลยแม้แต่คุณผู้หญิงที่มีลูกแล้วหลายคนจากการผ่าตัดคลอด หรือผ่านการคลอดลูกทางช่องคลอด หากไม่บอกว่าเคยผ่านเพศสัมพันธ์ ฝ่ายชายยังไม่รู้เลยแม้แต่น้อย 

     ยิ่งปัจจุบันมีศัลยกรรมตกแต่งรีแพร์ภายใน ทำให้ขนาดของช่องคลอดลดลง การกระชับมีมากขึ้น ฝ่ายชายยิ่งไม่สามารถทราบได้ 

     ...เรื่องนี้ ดิฉันเคยเจอเหตุการณ์นี้ด้วยตนเอง คุณผู้ชายรายหนึ่ง พาแฟนสาวมาตรวจด้วยเรื่องมีเลือดออกหลังมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก ฝ่ายชายบอกด้วยความภาคภูมิใจว่า ตนเองได้สาวพรหมจรรย์มาครอบครอง 

     เมื่อตรวจภายในดิฉันพบรอยกรีดคลอดลูก (รอยเก่า) ที่ฝีเย็บ 2 รอย ที่เลือดออกหลังมีเพศสัมพันธ์ เกิดจากปากมดลูกอักเสบมีแผล ได้ถามฝ่ายหญิง เธอก็บอกตรงๆ ว่า มีลูกไปแล้ว 2 คน คลอดโดยธรรมชาติ และกำชับดิฉันให้รักษาความลับของเธอไม่ให้แพร่งพรายไปสู่สามี... 






ที่มา ... พญ.ชัญวลี ศรีสุโข

Share this:

 
Copyright © Liceza. Designed by OddThemes